Quy Trình Mở Quán Cháo Hàu Long Sơn

1/ Tiếp nhận thông tin(bộ phận Kinh Doanh)
  • Chủ đầu tư muốn đầu tư bao nhiêu ?
  • Khu vực muốn mở cửa hàng.
  • Thông tin về Cháu Hàu Long Sơn :lịch sử, năng lực, quy mô, phạm vi hoạt động…
  • Giải đáp những thắc mắc ban đầu của chủ đầu tư về mô hình, dịch vụ, sản phẩm, thị trường…
  • Những ưu điểm khi đầu tư sản phẩm Cháu Hàu Long Sơn.
  • Năng lực và tiềm năng của thương hiệu Cháu Hàu Long Sơn.
2/ Lựa chọn địa điểm và mô hình kinh doanh (bộ phận Kinh doanh + Xây dựng + Nhà đầu tư)
  • Khu vực được lựa chọn thường là những nơi gần chợ, khu dân cư đông đúng , trường mẫu giáo… với điều kiện trong bán kính 1,5 km chưa có cháo Ngon mely nào khác.
  • Đánh giá vị trí vị trí mở cửa hàng, dự đoán thuận lợi, khó khăn khi quyết định mở nhà hàng tại địa điểm đó.
3/ Lập dự toán đầu tư + Kinh doanh   (bộ phận Kinh doanh) 
  • Dự trù kinh phí dựa trên thông tin về số vốn mà nhà đầu tư muốn đầu tư, địa điểm & mô hình kinh doanh…
  • Lập chi phí ước tính cho cửa hàng trong 1 tháng đầu tiên.
  • Dự đoán lợi nhuận và thời gian hoàn vốn (dựa trên số liệu của cửa hàng đang hoạt động có nhiều điểm giống nhất).
  • Danh sách trang thiết bị, nội thất (cần thiết) cho nhà hàng.
  • Các hạng mục cần thiết kế, sửa chữa, xây dựng và lắp đặt, quảng cáo…
4/ Ký hợp đồng lắp đặt cửa hàng (bộ phận kinh doanh + Cháu Hàu Long Sơn)
  • Thống nhất các danh mục cần đầu tư, xây dựng, sửa chữa, lắp đặt…
  • Thỏa thuận các điều khoản trong hợp đồng, thời hạn hợp đồng.
  • Cân đối quyền lợi, và nghĩa vụ của nhà đầu tư và công ty.
  • Thỏa thuận phương thức thanh toán.
  • Lựa chọn thời gian khai trương cửa hàng.
  • Tiến hành xây dựng chương trình marketing phù hợp.
5/ Tuyển dụng – Đào tạo 
  • Tư vấn tuyển dụng nhân viên theo số lượng cần thiết, thỏa thuận mức lương, điều kiện làm việc…
  • Cung cấp đồng phục, dụng cụ lao động cho nhân viên.
  • Đào tạo nhân viên về sản phẩm, dịch vụ, quy trình phục vụ…
  • Phân công, sắp xếp lao động, thời gian làm việc, vị trí làm việc.
  • Đào tạo quản lý về quy trình quản lý, sắp xếp công việc, điều hành nhân viên, kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ…
6/ Ký kết HĐ xây dựng  & mua bán trang thiết bị  
  • Báo giá dự kiến, chi tiết cho phần xây dựng nội ngoại thất .
  • Báo giá chi tiết các hạng mục trang thiết bị, công cụ dụng cụ.
  • Tiến hành thỏa thuận điều khoản hợp đồng, thời hạn và phương thức thanh toán.
  • Ký kết hợp đồng thiết kế, hợp đồng xây dựng – quảng cáo,   hợp đồng mua bán trang thiết bị và hợp đồng cung cấp hàng hóa cho thời gian đầu khai trương.
7/ Tiến hành xây dựng và lắp đặt (bộ phận Xây Dựng + Vật Tư + Nhà đầu tư)
  • Kiểm tra nhân viên về kiến thức đã được đào tạo: công ty, sản phẩm, quy trình phục vụ,…
  • Phân công công việc và nhiệm vụ cho nhân viên trong ngày khai trương
  • Kiểm tra lại hoạt động của trang thiết bị máy móc.
  • Thực hiện theo kế hoạch Marketing: chương trình khai trương, phát tờ rơi, chương trình khuyến mại.
  • Đón tiếp và phục vụ khách hàng.
  • Bàn giao mọi giấy tờ, thông tin liên quan đến cửa hàng cho nhà đầu tư.
9/  Cung cấp hộ sơ pháp lý.
 

  • Công ty cung cấp hợp đồng cung cấp sản phẩm.
  • Nhà đầu tư đăng ký kinh doanh.
  • Công ty cung cấp và hộ trợ thủ tục pháp lý  để nhà đầu tư xin phép cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nhà đầu tư cung cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Công ty cấp giấy chứng nhận độc quyền kinh doanh sản phẩm Cháu Hàu Long Sơn trong khu vực mình đầu tư.